Bạn đã biết cách tập yoga để giảm cân?

Nếu muốn giảm cân bằng cách tập yoga thì chúng ta phải tập đúng và tập trung vào từng tư thế hết sức có thể, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung (huấn luyện viên yoga một trung tâm tại TP.HCM) chia sẻ.
cách tập yoga để giảm cân
Để việc luyện tập yoga hiệu quả, bạn cần hiểu rõ thể trạng của mình để chọn những bài tập phù hợp

Lợi ích từ việc luyện tập yoga

Yoga có nhiều công dụng trong việc nâng cao sức khỏe, duy trì vóc dáng lý tưởng và giúp giảm cân. Vậy giảm cân bằng yoga như thế nào để mang lại hiệu quả như mong đợi?

Theo cô Hồng Nhung, yoga có nhiều tư thế giúp luyện cơ bắp, sự dẻo dai của cơ thể và điều hòa hơi thở. Những tư thế khó sẽ giúp đốt cháy calo nhiều và nhanh giảm cân hơn. Tuy là chúng ta nhìn thấy động tác có vẻ chậm, nhưng khi tập yoga đòi hỏi các cơ phải hoạt động hết công suất để thực hiện các tư thế và giữ thế, đặc biệt là những tư thế khó. Điều này thúc đẩy cơ thể tiêu hao năng lượng.

Về sức khỏe thể chất, yoga giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ thăng bằng tốt nhờ những tư thế, chuỗi động tác trong yoga tác động lên nhiều hướng, nhiều cơ quan, bộ phận trên cơ thể. Việc căng, duỗi, ép, gập,… các cơ giúp cơ bắp dẻo dai, các khớp linh hoạt, vóc dáng được điều chỉnh đẹp hơn.

Lợi ích từ việc luyện tập yoga
Một trong 5 điểm của yoga đó là dinh dưỡng đúng, tức là một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh

Về tinh thần, yoga lắng nghe chuyển động của từng bộ phận cơ thể và hơi thở giúp đầu óc thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả.

Trong yoga còn có thư giãn và thiền định, giúp chúng ta có được sự bình yên, suy nghĩ tích cực, sáng suốt và lạc quan hơn.

Trong yoga còn có thư giãn và thiền định, giúp chúng ta có được sự bình yên, suy nghĩ tích cực, sáng suốt và lạc quan hơn.

Tập yoga có nên nhịn ăn để giảm cân?

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng để đạt được hiệu quả như mong đợi, chúng ta cần kiên trì, không nóng vội. Đặc biệt, yoga không hướng đến mục tiêu giảm calo mà nhịn ăn.

Một trong 5 điểm của yoga đó là “dinh dưỡng đúng”, tức là một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh: Nhiều rau xanh, ít chất béo, giàu chất xơ, uống đủ nước, kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể.

“May mắn là yoga giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, mang lại tinh thần sảng khoái. Và điều này còn giúp bạn có ý chí mạnh mẽ hơn trong việc giải quyết tình trạng thừ cân của mình. Bởi vì việc giảm cân phụ thuộc rất lớn vào ý chí”, cô Nhung chia sẻ thêm.

Để việc luyện tập yoga hiệu quả, bạn cần hiểu rõ thể trạng của mình để chọn những bài tập phù hợp, vừa sức, không nóng vội.

“Thời điểm tập yoga lý tưởng là vào buổi sáng. Khi tập, không để cơ thể quá no hay quá đói. Khi quá no, nguồn cung cấp máu đổ dồn cho việc tiêu hóa thức ăn, do đó cơ bắp không đủ năng lượng thực hiện tư thế. Tương tự, việc nhịn đói cũng khiến bạn không có năng lượng để luyện tập. Bạn nên ăn một chút gì đó trước buổi tập khoảng một tiếng nhé”, cô Nhung chia sẻ.

Đối với những ai lần đầu tập yoga, cô Nhung cũng nói thêm, yoga không phải là phép màu cho nên ý chí của bạn rất quan trọng. Bạn nên kiên trì theo 5 điểm: Hít thở đúng - tư thế đúng - thư giãn đúng - dinh dưỡng đúng - tư duy tích cực và thiền định.

https://thanhnien.vn/suc-khoe/ban-da-biet-cach-tap-yoga-de-giam-can-1382798.html

12 BÀI TẬP YOGA GIẢM MỠ BỤNG CỰC HIỆU QUẢ

BÀI TẬP YOGA GIẢM MỠ BỤNG
Bụng là một trong những vùng tích mỡ “cứng đầu” và khó loại bỏ nhất trên cơ thể. Để loại bỏ mỡ bụng một cách an toàn và hiệu quả, các bài tập yoga giảm mỡ bụng là sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều chị em.

Tập yoga giảm mỡ bụng đang là phương pháp giảm cân đang được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian gần đây. Theo các chuyên gia, các bài tập yoga không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn tác động mạnh mẽ đến cơ bụng của phái đẹp, hỗ trợ tăng cơ, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Nếu bạn muốn giảm cân bằng phương pháp này và đang tìm kiếm các bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thói quen ăn uống không lành mạnh, lười tập thể dục và thường xuyên đối mặt với căng thẳng là những yếu tố khiến bạn sở hữu một vòng eo ngấn mỡ. Lúc này, yoga chính là “vị cứu tinh” hoàn hảo bởi hình thức vận động này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp kiểm soát cơ thể và tâm trí bản thân.

Tập yoga có giảm mỡ bụng được không?

Bụng là một trong những vùng mỡ cứng đầu và khó loại bỏ nhất khỏi cơ thể. Hầu như trong mọi hoàn cảnh, mỡ bụng luôn là điểm đầu tiên gây chú ý nhất khi ai đó tình cờ gặp bạn. Cho nên chúng trở thành nguyên nhân gây cho bạn sự tự ti.

Việc tập luyện Yoga cũng là cách để đốt cháy calorie bên trong cơ thể. Vì thế có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người tập lâu năm nhưng không mang lại nhiều lợi ích là do cách tập sai và ăn uống không hợp lý.

Yoga là bộ môn thể thao tập hợp những động tác thể lực, luyện cơ bắp và điều hòa hơi thở. Và yoga có khả năng đốt cháy lượng mỡ dư thừa của bạn một cách nhanh nhất nếu kiên trì luyện tập. Vì thế mà tập yoga có thể giúp bạn giảm béo bụng và từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

https://leep.app/blog/yoga/12-bai-tap-yoga-giam-mo-bung-cuc-hieu-qua.html

Sở hữu vòng eo quyến rũ với yoga giảm mỡ bụng

Yoga là phương pháp tập luyện giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia. Đây là bộ môn bắt nguồn gốc từ Ấn Độ khoảng 5.000 năm trước với các bài tập giúp cải thiện thể chất, tinh thần, tình cảm và cả tâm linh của người tập.
yoga giảm mỡ bụng
Tập yoga thường xuyên, đều đặn trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể trở nên dẻo dai, cải thiện vóc dáng và nâng cao sức khỏe. Tùy vào mục đích sẽ có các bài tập yoga phù hợp. Nếu bạn muốn lấy lại vòng eo đẹp nhờ tập yoga giảm mỡ bụng, hãy tham khảo 12 động tác yoga dưới đây.

12 động tác yoga giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Để làm thon gọn vùng eo nhanh chóng, các bài tập cần phải tác động trực tiếp đến bụng, hông, eo để đốt cháy mỡ thừa, làm cơ bụng săn chắc và giúp cơ thể dẻo dai hơn:

1. Tư thế quả núi

Tư thế quả núi yoga giảm mỡ bụng cực hiệu quả
Đây là tư thế khởi động lý tưởng giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu, kích thích các khu vực ngoại vi để chuẩn bị cho những tư thế khó khăn tiếp theo.
Cách thực hiện:
  1. ● Đứng vững trên nền nhà bằng phẳng, gót chân hơi bè ra, 2 ngón chân cái chạm vào nhau, mu bàn tay úp ngược vào phía bên trong.
  2. ● Duỗi tay về phía trước và đưa lòng bàn tay đến gần nhau.
  3. ● Hít sâu, kéo căng cột sống, sau đó kéo 2 tay qua đầu, căng người nhiều nhất trong khả năng của bạn.
  4. ● Nhón chân, ánh mắt hướng về phía trần nhà. Nếu không thể giữ thăng bằng, bạn có thể đứng bình thường bằng cả bàn chân.
  5. ● Hít thở bình thường và giữ yên trong 20 – 30 giây.
  6. ● Hít sâu, thở ra, từ từ thư giãn và hạ chân xuống.
  7. ● Lặp lại tư thế này 10 lần, tăng dần số lượng. Thư giãn trong 10 giây trước khi thực hiện lần nữa.
Lợi ích:
  1. ● Cải thiện tư thế
  2. ● Giúp bụng và mông săn chắc hơn
  3. ● Tăng cường sức mạnh của đùi, đầu gối và mắt cá chân
  4. ● Giảm các cơn đau thần kinh tọa (thường ảnh hưởng đến lưng, hông và chân)
Lưu ý:

Những người bị huyết áp thấp, mất ngủ và đau đầu không nên thực hiện tư thế yoga giảm mỡ bụng này.


https://leep.app/blog/yoga/12-bai-tap-yoga-giam-mo-bung-cuc-hieu-qua.html

Thảm tập yoga

Thảm tập yoga bẩn có thể lây vi khuẩn nguy hiểm?

Những chiếc thảm yoga bẩn có thể mang theo siêu vi khuẩn truyền nhiễm, có thể gây ra lở miệng, một chuyên gia đã cảnh báo trên trang Daily Mail.
Thảm tập yoga bẩn
Nên đặt một chiếc khăn lên thảm yoga trước khi tập

Tiến sĩ David Greuner, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Hiệp hội phẫu thuật NYC (Mỹ), kêu gọi mọi người làm sạch thảm yoga sau khi sử dụng.

"Các vi khuẩn, vi rút và vi trùng thích những môi trường nóng, ẩm, và ướt mồ hôi ở các phòng tập yoga", ông viết trong một bài trên blog.

"Da tiếp xúc với thảm yoga bẩn có chứa vi trùng và vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng da, mụn trứng cá, nấm móng chân và thậm chí bị nhiễm vi rút gây bệnh mụn rộp, nhiễm tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn", tiến sĩ David Greuner viết.

Cũng theo tiến sĩ Greuner, nếu một người bị bệnh và đến lớp học yoga, rất có thể là những vi trùng vẫn còn trên thảm và có thể xâm nhập vào cơ thể.

Đối với những người dùng chung thảm, nên lau sạch bằng chất khử trùng trước khi sử dụng nó. Tiến sĩ Greuner khuyên nên đặt chúng trên một chiếc khăn để giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp với da.

https://thanhnien.vn/suc-khoe/tham-tap-yoga-ban-co-the-lay-vi-khuan-nguy-hiem-881122.html

Tin tức

    Tin khác

    Cách giảm cân an toàn khi cho con bú tại nhà

    Giảm cân an toàn khi cho con bú mà vẫn có sữa là điều mà rất nhiều chị em sau quá trình sinh nở muốn biết. Phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn cho mẹ và bé lấy lại vóc dáng thon gọn cho mẹ mà vẫn đủ sữa cho bé.

    Ăn gì để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất?

    Ăn gì để giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất? Là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ sau sinh quan tâm. Giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng bằng việc ăn các loại thực phẩm hợp lý, khoa học

    Những bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

    Yoga giảm mỡ bụng là phương pháp được nhiều chị em tìm đến không chỉ giúp chị em tính tâm mà những động tác Yoga giảm mỡ bụng sẽ giúp cho chị em eo thon, săn chắc bởi được tác động mạnh mẽ, đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ tăng cơ ở vòng 2 hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn.

    TOP 5 bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất

    Cách giảm mỡ bụng sau sinh: Chia sẻ phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất. Phương pháp đánh tan mỡ bụng sau sinh giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ như thời con gái

    Bí kíp giúp bạn không bị tăng cân trong những ngày tết

    Tết đầu năm là thời điểm mà ai ai cũng muốn được ăn uống và đi chơi thoải thích, tuy nhiên đó cũng chính là thời điểm mà mọi người dễ bị tăng cân nếu không biết kiểm giữa việc ăn uống và sinh hoạt, tập luyện mỗi ngày

    Viên giam can nhanh nhat trong 1 tuan cho người béo phì

    Viên giam can nhanh nhat trong 1 tuan giúp bạn nhanh chóng giảm được từ 2-3 kg trong vòng 1 tuần mà không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe